Truyện kiếm hiệp hay truyện võ hiệp là thể loại văn học phương Đông (trong đó phổ biến nhất là Trung Quốc) tập trung vào các cuộc phiêu lưu của các nhân vật sử dụng kiếm để giải quyết các xung đột và thách thức. Những câu chuyện này thường xoay quanh các võ sĩ võ thuật hoặc kiếm sĩ, họ thường có những kỹ năng phi thường trong việc sử dụng kiếm và tập trung vào việc bảo vệ công lý, trừ gian diệt ác

List truyện kiếm hiệp được độc giả đánh giá cao:

  1. Con Đường Bá Chủ
    Tác giả: Akay Hau
    Tình trạng: Đang ra

    Tóm tắt:

    Con Đường Bá Chủ thuộc thể loại sắc hiệp, xuyên không
    Bị kẻ thù tập kích, Nam và người cha nuôi là quân nhân đều bị giết. Nam xuyên không đến một thế giới tu tiên tên là Băng Thiên Đại Lục, trở thành vị thiếu gia phế vật Lạc Nam mới 16 tuổi nhưng đã qua đời vì bị đám người trong gia tộc bắt nạt quá tay.

    Đệ đệ cùng cha khác mẹ Lạc Vũ có linh căn song thuộc tính, mới 15 tuổi đã có tu vi Kim Đan sơ kỳ, là thiên tài được chú trọng bồi dưỡng của Lạc gia. Gia chủ Lạc gia, cũng chính là cha ruột của Lạc Nam, vì muốn cứu đứa con trai thiên tài nên đã không ngần ngại móc mắt Lạc Nam chuyển giao cho Lạc Vũ sử dụng.

    Sau khi xuyên không tới, Nam nhận được Hệ thống Bá Chủ, Hệ thống ban hành nhiệm vụ, nếu Nam hoàn thành sẽ đạt được các phần thưởng nhất định để dần dần trở thành Bá Chủ của Băng Thiên Đại Lục. Việc đầu tiên Nam làm là rời khỏi Lạc gia để bơi ra biển lớn, đợi đến khi bản thân lớn mạnh sẽ quay về báo thù cho Lạc Nam.

  2. Đệ Nhất Kiếm Thần
    Tác giả: Thanh Phong
    Tình trạng: Đang ra
    Tóm tắt:
    Diệp Huyên thân là Thế tử được gia tử chọn lựa, hết trách nhiệm và năng lực của bản thân, đi tranh quyền lợi và tài nguyên tốt nhất cho tộc nhân.

    Nhưng hắn không thể ngờ, những tên trưởng lão vong ân bội nghĩa kia lại dám lấy lý do không ra gì kia phế truất hắn, còn đám động đến muội muội và người của hắn.

    Không tài không đức??? Buồn cười!

    Là ai đem tài nguyên về cho gia tộc?

    Thực lực của hắn thế nào, những kẻ kia còn không rõ ư?

    Tốt lắm!

    Thiên tuyển nhân ư????

    Hắn sẽ cho mọi người thấy, rốt cuộc là hắn mạnh, hay kẻ mà những tên trưởng lão tận lực nâng đỡ thành Thế tử kia mạnh???

  3. Bất Hủ Kiếm Thần
    Tác giả: Tuyết Mãn Cung Đao
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Bất Hủ Kiếm Thần là tựa truyện hay, thú vị thuộc thể loại kiếm hiệp, huyền huyễn. Câu chuyện xoay quanh những cuộc tranh đấu khốc liệt, hấp dẫn tại thời đại Thái Cổ. Thời đại Thái Cổ, Thiên Ma tàn sát chúng sinh. Chứng kiến cảnh sinh linh đồ thán, cường giả trăm tộc đã hợp với nhau dựng lên một phương thế giới, chống chọi với Thiên Ma. Trận chiến Thần Ma đại phát, số Thần tham chiến ngã xuống quá nửa nhưng đổi lại là cuộc sống bình yên của trăm họ, năm tháng an bình. Nghỉ dưỡng sức suốt vạn năm, trăm họ cùng đón nhận thời đại thịnh thế.

    Một tên tiểu tử thân thể bất phàm ngang trời xuất thế, hắn dùng sức một người xông vào Ma Vực, chiến ngoại tộc, lòng mang chính nghĩa, phá vỡ thần thoại, trở thành một truyền kỳ bất hủ. Nhưng khi hắn đang đứng sừng sững ở trên đỉnh phong tiên đồ, hắn hỏi ông trời thì lại biết được càng nhiều hơn về những điều mới lạ của Thái Cổ và bí mật kinh người. Một ít chân tướng dần dần trồi lên mặt nước, làm cho cả người hắn phát lạnh. Tiên và Ma vốn chỉ gần nửa bước, chẳng qua chỉ là một ý niệm

  4. Tuyết Trung Hãn Đao Hành
    Tác giả: Phong Hoả Hí Chư Hầu
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Bắc Lương Vương phủ long bàn hổ cứ (rồng nằm hổ ngồi) tại Thanh Lương sơn, thiên môn vạn hộ, nhà cửa công trình chen chúc. Bắc Lương Vương Tử Kiêu là một công huân võ thần, không cùng họ vua, được xem như Vương thất sau khi trải qua sang lọc, tại triều đường cũng như giang hồ vừa khen vừa chê.


    Có thể nói ngoài ngai vàng của Hoàng đế thì có tất cả mọi thứ, tại Tây Bắc ba châu, hắn chính là chúa tể, một tay che trời, phiên vân phúc vũ. Khó trách trong triều đình cùng các vị vương gia khác chính kiến không hợp, nhiều quan lại khi có thể liền tỏ vẻ nho nhã mắng một tiếng mọi rợ, mà một chút bụng dạ khó dò, càng tru tâm địa chụp mũ "Nhị Hoàng đế"

  5. Nhất Kiếm Độc Tôn
    Tác giả: Thanh Phong Loan Phượng
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Truyện kể về cuộc đời của chàng thiếu niên Diệp Trần vốn là một người hiện đại lại bỗng chốc xuyên vào Đại công tử của gia tộc Diệp Gia của vùng đất Chân Linh Đại Lục rộng lớn. Thân là người của Diệp gia, một trong bát đại gia tộc ở đại lục này, nhận sự kính nể của người khác, mà Diệp Trần lại là một kẻ có thiên phú võ học thấp kém.

    Có lẽ cũng vì thế mà từ nhỏ, hắn đã luôn trở thành tâm điểm của những lời gièm pha, trêu chọc từ những đệ tử khác của Diệp Gia. Không cam chịu số phận bị bắt nạt, trở thành “phế vật” người người khinh thường, Diệp Trần đã quyết định làm một đệ tử ngoại môn của Lưu Vân Tông tông phái với mong muốn có thể trở thành một kiếm sĩ hùng mạnh, xóa bỏ cái danh “phế vật” mà hắn đã mang biết bao lâu nay.

    Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như hắn đã nghĩ. Ngay từ trận đấu tuyển chọn đầu tiên, hắn đã bị người ta đánh trọng thương nằm liệt giường. Tuy nhiên, cũng chính từ lần đánh bị thương ấy, Diệp Trần lại ngộ ra được chân lý võ học mà bản thân nên theo đuổi.

  6. Phàm Nhân Tu Tiên
    Tác giả: Vong Ngữ
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Ở quê nhà, người ta thường gọi hắn là "Anh ngố", không phải vì hắn ngốc nghếch, khờ khạo, ngược lại còn rất thông minh, lanh lợi. Ngày trước Lão Trương còn trẻ, cũng là người duy nhất trong làng biết vài mặt chữ, tên của hầu hết những đứa trẻ trong làng đều do Lão Trương đặt.


    Phàm Nhân Tu Tiên là một câu chuyện Tiên Hiệp kể về Hàn Lập - Một người bình thường nhưng lại gặp vô vàn cơ duyên để bước đi trên con đường tu tiên, không phải anh hùng, cũng chẳng phải tiểu nhân, Hàn Lập từng bước khẳng định mình... Liệu Hàn Lập và người yêu có thể cùng bước trên con đường tu tiên và có một cái kết hoàn mỹ? Những thử thách nào đang chờ đợi bọn họ?


    Truyện kết cấu khá hợp lý, tình tiết không quá chậm, không quá nhanh, diễn tả khá đặc biệt, lời văn trôi chảy, nhân vật tính cách đặc thù. Nhân vật chính, Hàn Lập, mang hơi hướng khá cô độc. Bạn nào thích đọc Tru Tiên hoặc Thương Thiên chắc sẽ thích Phàm Nhân Tu Tiên. Mời bạn đọc cùng thưởng thức và dõi theo bước chân của Hàn Lập!

  7. Uông Xưởng Công
    Tác giả: Bình Bạch Huynh
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Cô nương có khuôn mặt tròn trĩnh nói: “A Ninh, muội không sao là tốt rồi, khi nãy dọa tỷ hết hồn! Còn sợ muội ngất đi luôn ấy!” Cô nương được gọi là A Ninh khẽ cười, lộ ra dung mạo tuyệt trần, nhẹ giọng đáp: “Bà già này... muội không sao, tỷ yên tâm.” Nàng suýt quên mất, bây giờ nàng đã không còn là lão thái quân vinh hoa hiển hách của nhà họ Cổ ở Nam Bình nữa, mà là Diệp Tuy nhà họ Diệp ở Tùng Dương


    Diệp Tuy, nhũ danh A Ninh, cùng tỷ muội tốt Thẩm Văn Huệ đến trường ngựa Thiên Ân tập cưỡi ngựa, nhưng không cẩn thận ngã từ trên lưng ngựa xuống, chỉ ngất đi chốc lát rồi tỉnh lại, may thay không hề gì... Thật ra không phải như vậy. Diệp Tuy nhớ rõ sau khi nâng ngã từ trên lưng ngựa xuống, quả thực đã hôn mê, ba ngày ba đêm sau mới tỉnh lại. Đây là chuyện chính nàng trải qua, là chuyện từ hơn hai mươi năm trước.

Các truyện kiếm hiệp thường được đặt trong các thế giới giả tưởng hoặc lịch sử Trung Quốc, với các nhân vật phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước. Các tình tiết trong truyện kiếm hiệp thường phức tạp, đầy bất ngờ và căng thẳng, thường kết hợp với các yếu tố hài hước, lãng mạn hoặc tâm lý. Theo dõi truyenfull.com để thưởng thức những bộ kiếm hiệp full hay và mới nhất cùng các thể loại hấp dẫn khác.