Truyện tiên hiệp hay huyền huyễn là một thể loại văn học Trung Quốc, nói về cuộc phiêu lưu của các nhân vật sử dụng pháp thuật để đánh bại kẻ thù và trở thành người mạnh nhất. Trong truyện, các nhân vật thường có khả năng sử dụng phép thuật để vượt qua những thử thách và nguy hiểm.

Truyện tiên hiệp được ưa chuộng trên toàn thế giới được chuyển thể thành phim, game,...và được dịch sang nhiều ngôn ngữ trong đó có Việt Nam rất ưa chuộng thể loại này

List truyện Tiên Hiệp cực hay:

  1. Phong Thần Châu
    Tác giả: Oa Ngưu Cuồng Bôn
    Tình trạng: Đang ra

    Tóm tắt:

    Hắn vốn là con trai của Vô Thượng Thần đế, cửu mệnh thiên tử, đã được sắp đặt là phải trải qua cửu sinh cửu thế, giành ngôi đế vương, nhưng ở đời thứ 9 bị tiểu nhân hãm hại, việc lớn không thành.

    Nhưng, trước khi chết, hắn đã gửi gắm toàn bộ cửu sinh cửu thế trong phong thần châu vào thiếu niên Tần Ninh, nghịch thiên cải mệnh, dựa vào phong thần châu để đầu thai sống lại, trải qua đời thứ mười.

    Mà  thân thể đời thứ 10- Tần Ninh cũng bị người khác mưu  sát, cướp mất Tinh Môn, vô tình đã khởi động phong thần châu, thức tỉnh con người hắn...

  2. Vô Thượng Sát Thần
    Tác giả: Tà Tâm Vị Mẫn
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Trên đời này, kẻ mạnh là kẻ có thể thống lĩnh cả thiên hạ. Không cần biết thế lực đằng sau là gì, chỉ cần có sức mạnh, tà ác bao nhiêu, cũng chẳng là gì hết. Kẻ mạnh vẫn tất thắng! Mạnh mẽ thì thế nào? Người gặp người nể phục, người gặp người kính sợ, không ai dám có mưu đồ gì hết.

    Chính vì thế, càng mạnh mẽ, lại càng cường ngạnh, giống như là bất bại, giống như là thần long. Hắn bình sinh tài giỏi, tướng mạo vô song, không ai địch nổi, chính là đệ nhất thiên hạ! Hắn có thể vì bạn bè, vì huynh đệ, vào sinh ra tử, quyết không phụ lòng bất cứ ai. Ai động đến những người mà hắn coi trọng, tuyệt đối sẽ là chết không yên thân! Không thể nói hắn độc ác, chỉ có thể nói hắn quá là trọng tình trọng nghĩa! Hắn như vậy, mọi người đều yêu quý.

    Hắn giống như là một sứ giả mà thượng đế ban xuống, lại giống như một ác quỷ đến từ tu la. Hắn không hề sợ hãi trước bất kỳ một ai, lại càng không để ai vào mắt. Một bước đi của hắn, uy vũ, oai nghiêm, giống như một tượng đài, chưa thời khắc nào sụp đổ. Hắn thật sự là quá nghịch thiên! So với Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không cũng không khác biệt là mấy!

  3. Linh Vũ Thiên Hạ
    Tác giả: Vũ Phong
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Lục Thiếu Du, một thanh niên bị xuyên không đến một thế giới khác, một đại lục mà nơi đây lấy Vũ vi Cường, lấy Linh vi Tôn. Hắn nhập vào thân thể của một vị Thiếu gia phế vật của gia tộc họ Lục, không có địa vị, thường xuyên bị người trong gia tộc khinh thường còn thua cả nô bộc trong nhà. Một cơ duyên may mắn làm hắn từ một thiếu niên trói gà không chặt, có được cơ thể Linh Vũ song tu, Vũ giả toàn hệ mà chỉ trong truyền thuyết mới có.


    Từ đó, con đường chinh phục thiên hạ của hắn mở rộng thênh thang. Với mưu sâu kế hiểm, những cuộc chiến không khoan nhượng và những màn mây mưa cùng giai nhân. Tất cả như là những món gia vị làm tăng thêm tính đặc sắc, hấp dẫn của bộ truyện Linh Vũ Thiên Hạ này. Từ việc hắn bị người vợ cả của Cha giết hại, đem lại cơ duyên cho đến việc bị yêu thú truy đuổi nơi sơn mạch. Cơ duyên nắm quyền Chưởng môn tại Phi Linh Môn ở Cổ Vực cho đến đệ nhất cao thủ thế hệ trẻ của Tam Tông Tứ Môn. Hãy cùng theo dõi bộ truyện được đánh giá hay nhất hiện nay nhé.

  4. Thần Khống Thiên Hạ
    Tác giả: Ngã Bản Thuần Khiết
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Yêu thú và võ giả, chốn giang hồ đầy rẫy những cạm bẫy nguy hiểm có thể giết chết bất cứ ai, liều mạng để bảo vệ, và tranh giành chiến lợi phẩm cho riêng mình. Tình bằng hữu, chiếm hữu giúp đỡ nhau hết lòng. Có kiếm, sự trung thành hàn gắn từ lúc sơ khai, có bí kiếp thần công, để đi tìm chân lý.



    Nếu ai đã từng mê mẩn tuyệt phẩm Phong Vân của Mã Vinh Thành và Đan Thanh, đã từng theo bước chân của Tử Thần Bất Khốc Bộ Kinh Vân và Phong Trung Chi Thần Nhiếp Nhong thì tuyệt đối không thể bỏ qua Thần Khống Thiên Hạ. Với những tuyệt kỹ thành danh của Phong Vân như Bài Vân Chưởng, Phong Thần Cước mà khi Lăng Tiếu xuyên việt đến dị giới đã sử dụng chém giết hết thảy trở ngại, thành tựu đỉnh phong trên con đường cường giả.

  5. Đạo Chu
    Tác giả: DanteSparda
    Tình trạng: Full
    Tóm tắt:

    Trên thế giới này tồn tại rất nhiều những điều kỳ bí mà con người vẫn không có cách nào hiểu được. Một trong những sự kiện đó là có hay không sự tồn tại một chiều không gian khác hay một vũ trụ khác. Trong Phật Đạo từng có câu nhất hoa nhất thế giới nhưng không biết sự thật đó có tồn tại hay không? Ai cũng không rõ! Có lẽ có, có lẽ không? Không ai trả lời được!


    Người thanh niên tóc trắng này mặc một bộ quần áo tiêu chuẩn giống như người thanh niên tóc nâu bên cạnh. Khuôn mặt hắn hơi vuông vức với nước da trắng, mắt xanh và mũi cao kèm miệng rộng. Tiêu chí đánh giá là khuôn mặt người thanh niên này tương đối đẹp trai. Không biết Uzumaki Naruto sinh ra có phải khác biệt với người khác hay không nhưng hắn cực kỳ mẫn cảm.


    Đặc biệt là những người sinh ra ác ý với hắn dù chỉ một chút hắn cũng có thể cảm nhận thấy được. Khi mà ở trong làng, Naruto cảm giác được mình như bị bao bọc trong một thứ gì đó cực kỳ đáng sợ. Những thôn dân xung quanh giống như một đám quỷ quái đang giận dữ như muốn ăn tươi uống máu hắn và hắn thì cảm giác được mình như bị nhốt vào trong một cái cũi sắt. Chính cái cũi sắt này bảo vệ hắn nhưng nó cũng chẳng thể bảo vệ Naruto không bị ném đá, không bị những con quỷ con chui vào lồng sắt đánh đập cắn xé hắn.

  6. Đấu Phá Thương Khung
    Tác giả: Thiên Tàm Thổ Đậu
    Tình trạng: Hoàn thành
    Tóm tắt:

    Là một câu chuyện huyền huyễn đặc sắc kể về Tiêu Viêm, một thanh niên cao ngạo với thiên phú tu luyện mà ai ai cũng hâm mộ, bỗng một ngày người mẹ mất đi để lại di vật là một chiếc nhẫn chỉ màu đen nhưng từ khi đó Tiêu Viêm đã mất đi thiên phú tu luyện của mình.


    Từ một thiên tài hắn rớt xuống làm phế vật trong ba năm, không những vậy còn xui xẻo bị vị hôn thê thẳng thừng từ hôn, làm ý chí nam nhân ngạo nghễ của bản thân một lần nữa dấy lên. Tiêu Viêm nhờ di vật của mẫu thân để lại là 1 chiếc hắc giới chỉ (nhẫn màu đen) gặp được hồn của Dược Lão (Dược Trần – Dược tôn giả) một đại luyện dược tông sư của đấu khí đại lục…


    Từ đó cuộc đời của Tiêu Viêm có những biến hóa gì? Gặp được các đại ngộ gì? Thân phận thật sự của Huân Nhi (thanh mai trúc mã lúc nhỏ của Tiêu Viêm) ra sao? Bí mật của gia tộc hắn là gì? Cùng theo dõi bộ truyện này và còn có những bộ truyện cùng tác giả vô cùng hấp dẫn khác như Nguyên Tôn hay Đại Chúa Tể.

Các truyện tiên hiệp thường đặt trong các thế giới giả tưởng hoặc lịch sử Trung Quốc, với các nhân vật phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước. Các tình tiết trong truyện tiên hiệp thường phức tạp, đầy bất ngờ và căng thẳng, thường kết hợp với các yếu tố hài hước, lãng mạn hoặc tâm lý.